คุณเลือกหน้ากากอนามัยเด็กที่ถูกหรือยัง
2023-01-12

ในช่วงที่มีโรคระบาด หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทาง โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ต้องการการป้องกันความปลอดภัยมากขึ้นเพราะฉะนั้น การเลือกหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กก็เป็นสิงที่สำคัญเหมื่อนกัน

มีหน้ากากอนามัยเด็กหลายชนิดในท้องตลาด ผู้ปกครองควรเลือกหน้ากากอนามัยอย่างไรให้เหมาะกับลูก


0101 "ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับหน้ากากอนามัยเด็ก"
 ในความเป็นจริง ผู้ปกครองจำนวนมากไม่ทราบว่ามีมาตรฐานชาติชาติสำหรับหน้ากากอนามัยเด็ก ก่อนปี 2020 ประเทศเราขาดมาตรฐานชาติชาติสำหรับหน้ากากอนามัยเด็กโดยเฉพาะ ส่งผลให้มีหน้ากากอนามัยเด็กมีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันในท้องตลาด เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 สำนักงานกำกับดูแลตลาดแห่งชาติจีน (คณะกรรมการมาตรฐาน) ได้ประกาศมาตรฐานแห่งชาติสำหรับหน้ากากอนามัยเด็กฉบับแรกในประเทศเราอย่างเป็นทางการ - GB/T38880-2020 "ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับหน้ากากอนามัยเด็ก"


มาตรฐานนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ประกาศได้กำหนดข้อกำหนดพื้นฐาน คุณภาพรูปลักษณ์และวิธีการทดสอบสำหรับหน้ากากอนามัยเด็กอายุ 6 ถึง 14 ปี และเสนอตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก 19 รายการ รวมถึงความปลอดภัย การป้องกันความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ทั้ง 3 ด้าน และเหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 ถึง 14 ปี

image.png


ในด้านการป้องกันความปลอดภัย "ข้อกำหนด" กำหนดให้ประสิทธิภาพการกรองอนุภาคของหน้ากากป้องกันสำหรับเด็กไม่ควรต่ำกว่า 95% และผลการป้องกันไม่ควรต่ำกว่า 90% ประสิทธิภาพการกรองอนุภาคของหน้ากากอนามัยเด็กไม่ต่ำกว่า 90%  และประสิทธิภาพการกรองแบคทีเรียไม่ต่ำกว่า 95%

ในด้านความสะดวกสบาย  เด็กอายุ 6-14 ปีมีความแตกต่างอย่างมากในการพัฒนาการทำงานของปอดและหัวใจ เด็กเล็กมี การทำงานของปอดและหัวใจที่อ่อนแอ ปริมาณปอดขนาดเล็กและปริมาตรน้ำขึ้นน้ำลง อัตราการหายใจเร็ว

"ข้อกำหนด" กำหนดให้ค่าความต้านทานการหายใจออกและการหายใจของหน้ากากอนามัยเด็กควรต่ำกว่า 45 Pa และ 45 Pa ซึ่งต่ำกว่าค่าดัชนีของหน้ากากสำหรับผู้ใหญ่ที่มีความต้านทานการหายใจออกน้อยกว่าหรือเท่ากับ 145 Pa และค่าความต้านทานการหายใจน้อยกว่าหรือเท่ากับ 175 Pa เนื่องจากความต้านทานการหายใจและการระบายอากาศมีขนาดเล็ก ซึ่งช่วยลดความรู้สึกไม่สบายในการหายใจของเด็กได้อย่างมาก


วิธีการเลือกหน้ากากให้เหมาะกับเด็ก


02 เคล็ดลับในการเลือกหน้ากากอนามัยเด็ก
1、 เลือกช่องทางการซื้อที่เป็นทางการ

เลือกซื้อจากช่องทางการ เช่น ร้านค้าโซ่ ร้านขายยา ร้านเรือธงออนไลน์ และผู้ค้าที่ได้รับอนุญาตจากแบรนด์ เมื่อซื้อ ให้ตรวจสอบชื่อผู้ผลิต ที่อยู่โรงงาน เบอร์ติดต่อ วันที่ผลิตและวันหมดอายุอย่างละเอียดบนบรรจุภัณฑ์

2、 ตรวจดูมาตรฐานการดำเนินการสินค้า

เมื่อผู้ปกครองซื้อหน้ากากอนามัย ต้องการตรวจสอบอายุที่บังคับใช้และมาตรฐานการดำเนินการสินค้า และการดำเนินการซื้อตามอายุของเด็ก เนื่องจากหน้ากากสำหรับผู้ใหญ่ทั่วไปไม่พอดีกับใบหน้าของเด็กและไม่มีผลในการป้องกัน หากเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีใช้หน้ากาก N95  จะทำให้หายใจลำบากและเสี่ยงต่อการหายใจไม่ออก  ไม่ใช่ว่าระดับการป้องกันยิ่งสูงยิ่งดี


image.png


3、สังเกตรูปร่างภายนอกและกลิ่น

ผู้ปกครองสามารถสังเกตรูปร่างภายนอกของหน้ากากว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ พื้นผิวเสียหายหรือไม่ มีการเสียรูปและข้อบกพร่องอื่นๆ ที่เห็นได้ชัดหรือไม่ หน้ากากไม่ควรมีกลิ่นแปลก ๆ ในกรณีที่ใช้วัตถุดิบผ้าเมลต์โบลวน์เดียวกัน ทั้งนี้ ยิ่งหน้ากากเข้ากับใบหน้าได้ดีเท่าไหร่ ผลการป้องกันที่ดีเท้านั้น หน้ากากสามมิติแบบเดียวกันนั้นพอดีกว่าหน้ากากแบบแบน


image.png


ระวังในการซื้อหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กที่มีกลิ่นเหม็น  กลิ่นหอม ฯลฯ


03หน้ากากสามมิติซีรี่ส์จิงซูซีสำหรับเด็กรุ่น 880S ของ Makrite

วันนี้ เราขอนำเสนอหน้ากากอนามัยเด็ก "ดีสุด"

สะดวกสบาย ป้องกัน ดูดี ซื้อซ้ำนับไม่ถ้วน - หน้ากากสามมิติซีรี่ส์จิงซูซีสำหรับเด็ก ของ Makrite


image.png


ตามมาตรฐาน GB/T38880-2020"ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับหน้ากากอนามัยเด็ก"ของประเทศจีน  Makriteได้เปิดตัวหน้ากากสามมิติสำหรับเด็กแบบใช้แล้วทิ้งนี้ที่มีประสิทธิภาพการป้องกัน ประสิทธิภาพความสบายและประสิทธิภาพความปลอดภัย  ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานแห่งชาติฉบับใหม่อย่างสมบูรณ์ - หน้ากากสามมิติซีรี่ส์จิงซูซีสำหรับเด็กรุ่น 880S ของ Makrite


หน้ากากรุ่นนี้สามารถตอบสนองความต้องการทุกข้อของผู้ปกครองได้อย่างสมบูรณ์แบบ โครงสร้างสามมิติ 3D + บางและระบายอากาศได้ดี ทำให้เหลือพื้นที่มากขึ้นสำหรับปากและจมูก ทั้งนี้ ยังมีสายรัดหูยืดหยุ่นสูง ไม่ต้องกังวลกับการบีบหูของเด็ก มันพอดีกับใบหน้าอย่างสมบูรณ์แบบ และลวดลายเป็ดน้อยสีเหลืองน่ารักและน่าสนใจ


01

การปกป้องขั้นสุด + การระบายอากาศที่ดีเยี่ยม

อ้างอิงจาก GB/T38880-2020 "ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับหน้ากากอนามัยเด็ก" ประสิทธิภาพการกรองแบคทีเรียของหน้ากากอนามัยเด็กไม่ควรต่ำกว่า 95%


หน้ากากสามมิติซีรี่ส์จิงซูซีสำหรับเด็กรุ่น 880S ของ Makrite ได้รับการทดสอบ พบว่า ประสิทธิภาพการกรองแบคทีเรียสูงถึง 99% ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานแห่งชาติอย่างเคร่งครัด ในขณะที่มีการป้องกันขั้นสูง ความต้านทานการระบายอากาศต่ำกว่า 21Pa ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานแห่งชาติใหม่มาก (≤30Pa) เป็นหน้ากากสำหรับเด็กที่มีทั้งการป้องกันและการระบายอากาศในท้องตลาด


image.png

มีผลในการป้องกันที่ดีเช่นนี้ เพราะหน้ากากนี้มีอาวุธลับในการปิดกั้นหยดละอองและฝุ่น ซึ่งก็คือผ้าเมลต์โบลวน์ซึ่งรู้จักกันทั่วไปในชื่อ"หัวใจของหน้ากาก"

ผ้าเมลต์โบลวน์ไม่เพียงแต่กรองฝุ่นละอองในอากาศเท่านั้น แต่ยังมีไฟฟ้าสถิตย์ที่สามารถดูดซับหยดละอองที่มีไวรัสบนพื้นผิวและป้องกันไม่ให้เข้าปากและจมูก


02

การออกแบบสามมิติ 3D บางและระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น


การออกแบบสามมิติที่อบอุ่นใจเป็นพิเศษ สามารถเข้ากับรูปหน้าในขณะที่ให้ใบหน้าของเด็กมีพื้นที่ที่สบายและระบายอากาศได้ดี สายรัดหูนุ่มยืดหยุ่นสูงและอ่อนนุ่ม จะไม่รัดหูเมื่อสวมใส่ได้เป็นเวลายาวนาน ช่วยให้เด็กได้รับประสบการณ์ที่สบายยิ่งขึ้น


image.png


03

การออกแบบที่ไม่มีสตริปจมูก ประสิทธิภาพความปลอดภัยที่สูงขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานข่าวว่า เด็กชายคนหนึ่งดึงลวดจากคลิปหนีบจมูกของหน้ากากมาเล่นในชั้นเรียนและกลืนเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ


image.png


เพื่อให้การปกป้องที่สูงขึ้นสำหรับเด็ก หน้ากากสามมิติที่สะดวกสบายสำหรับเด็ก 880S ของ Makrite ได้รับการออกแบบให้ไม่มีสตริปจมูก ซึ่งมีประสิทธิภาพความปลอดภัยที่สูงขึ้น เด็กสามารถใช้ได้อย่างสะดวกสบายและผู้ปกครองสามารถวางใจได้ วัสดุที่เป็นมิตรต่อผิวและอ่อนนุ่ม ป้องกันอาการแพ้ นอกจากนี้ หน้ากากนี้ผ่านการทดสอบความละเอียดอ่อนของ Nelson ในสหรัฐอเมริกา


image.png


เมื่อเทียบกับผ้าไม่ทอทั่วไปในท้องตลาด วัสดุของผ้าแบบสปันเลสนั้นนุ่มกว่า น่าสัมผัส เป็นมิตรกับผิวหนังและระบายอากาศ ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอาการแพ้ของเด็กๆ เลย ทำให้การป้องกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น หน้ากากมีสุขอนามัยมากขึ้น และหายใจด้วยความสบายใจมากขึ้น


05

ลายเป็ดน้อยสีเหลือง พิชิตใจเด็กๆ

 

รูปร่างของเป็ดน้อยสีเหลือง น่าสนใจและน่ารัก มีลูกค้าหลายท่านบอกว่า เมื่อก่อน ลูกของเขาไม่ชอบหน้ากากอนามัย  แต่เมื่อเห็นหน้ากากอนามัยนี้ พวกเขาก็ยอมรับอย่างดีใจ และพวกเขาจะขอใช้เมื่อออกไปนอกบ้าน


image.png


หวังว่าหน้ากากอนามัยของเราจะปกป้องทุกลมหายใจของเด็กๆ และปกป้องสุขภาพของพวกเขาได้ทุกครั้ง ปล่อยให้เด็ก ๆ สำรวจความลึกลับของโลกตามวัยที่ดีที่สุด


image.png